Mùa hè nên ăn gì để da khỏe đẹp, tránh nổi mụn?

Mùa hè nắng nóng không chỉ khiến làn da của bạn bị sạm đen, mà còn là lúc các căn bệnh về da xuất hiện và tái phát, trong đó có mụn. Vậy ăn gì để da đẹp và không nổi mụn khi trời nóng? Cùng Hills Spa & Beauty tìm hiểu nhé!

1. Mùa hè ăn gì để da khỏe đẹp, tránh nổi mụn?

Ăn gì để da luôn khỏe đẹp không nổi mụn vào mùa hè là câu hỏi được rất nhiều chị em quan tâm. Đặc biệt khi thời tiết nắng nóng thì việc điều trị dứt điểm mụn cũng khó khăn hơn rất nhiều.

Theo như chia sẻ từ các chuyên gia da liễu vào mùa oi bức trời nắng nóng khiến cơ thể chúng ta tiết nước nhiều hơn. Điều đó khiến tuyến bã nhờn hoạt động mạnh để bù đắp lại số nước đã mất.

Tuy nhiên điều này vô tình lại khiến lỗ chân lông trên da bị tắc nghẽn nếu như không được làm sạch dẫn đến mụn. Thậm chí nếu tình trạng này kéo dài có thể dẫn đến tình trạng mụn trở nên nặng nề hơn.

Dưới đây là một số gợi ý các loại thực phẩm giúp ngăn ngừa mụn mà bạn nên biết:

1.1. Các loại quả mọng

Các loại quả mọng như mâm xôi, cà chua, dâu tây, nho đỏ, việt quất, … đây đều là những loại trái cây tự nhiên có thể giúp bạn ngăn ngừa mụn hiệu quả. Bởi chúng cung cấp các loại vitamin như A, E, C. Đặc biệt các loại quả này rất giàu chất chống oxy hóa vậy nên có thể giúp kháng viêm và bảo vệ các tế bào da trước sự tấn công của vi khuẩn và các gốc tự do. Từ đó, nó có thể giúp làn da hạn chế tối đa sự xuất hiện các nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa da khác.

1.2. Các loại cá biển và hải sản

Một số loài cá biển như cá hồi, cá thu, cá trích cũng chính là những gợi ý phù hợp với cho thắc mắc ăn gì để không bị mụn. Bởi chúng cung cấp rất nhiều các loại vitamin và khoáng chất tốt cho cơ thể như vitamin E và omega 3 – loại axit béo tự nhiên có khả năng chống oxy hóa. Đồng thời còn có khả năng kháng viêm và đặc biệt là ngăn ngừa sự phát triển của mụn trứng cá trên da.

1.3. Súp lơ xanh

Trong loại rau này có chứa rất nhiều các loại vitamin như A, C. Vì thế súp lơ xanh có tác dụng chống oxy hóa và ngăn ngừa mụn cho da rất hiệu quả. Ngoài ra, thực phẩm này còn có khả năng kích thích sản sinh ra nhiều collagen, từ đó mang đến cho bạn làn da chắc khỏe và có độ đàn hồi tốt hơn.

1.4. Các loại quả hạch

Một số các loại quả hạch như hạt dẻ cười, quả óc chó, hạt hướng dương… có thể giúp bạn bổ sung cho da một lượng lớn vitamin E. Hơn nữa chúng còn giúp cơ thể bổ sung các loại khoáng chất tốt cho cơ thể như như sắt, kali và kẽm.

Đặc biệt, những chất có trong các loại quả này còn có khả năng dưỡng ẩm, giảm tiết dầu nhờn trên da, qua đó giúp bạn ngăn ngừa tình trạng mụn xuất hiện hiệu quả hơn.

1.5. Uống đủ lượng nước cần thiết

Bên cạnh việc bổ sung các loại hoa quả và thực phẩm lành mạnh bạn cũng đừng quên uống nước đầy đủ. Bởi điều này sẽ cung cấp độ ẩm cho da và làm giảm tiết quá nhiều dầu nhờn trên da. Thông thường bạn nên uống từ 1,5 đến 2 lít nước mỗi ngày để bổ sung nước cho cơ thể, chủ yếu tùy thuộc vào cân nặng và nhu cầu hoạt động thực tế của bạn.

2. Những thực phẩm cần tránh để da không nổi mụn trong ngày hè

Ngoài việc bổ sung những rau xanh, trái cây,… thì bạn cũng nên tránh một số thực phẩm dưới đây để không bị mụn:

  • Thực phẩm cay nóng: Khi bị mụn bạn tuyệt đối nên tránh đồ ăn cay nóng, bởi nó có thể khiến mụn nổi lên nhiều hơn và nặng nề hơn.
  • Đồ ăn chứa nhiều đường: Các loại bánh kẹo, nước ngọt có ga, socola đều là những thực phẩm có khả năng khiến cho mụn phát triển. Vì vậy bạn cần phải cắt giảm chúng ra khỏi thực đơn để mụn không tái phát và hoành hành trên da mặt.
  • Các loại đồ ăn nhiều chất béo: Mhững đồ ăn chiên rán, xào đều không có lợi cho làn da nhất là khi da đang bị mụn. Bởi chúng sẽ khiến giảm sự lưu thông máu dưới da gây lỗ chân lông bị tắc khiến mồ hôi không thể tiết ra dẫn đến mụn.
  • Đồ uống có chứa chất kích thích: Một số loại đủ yêu uống như bia, rượu, cà phê có thể khiến da bạn bị khô, sạm dẫn đến nổi mụn và lão hóa nhanh hơn.

3. Tham khảo 8 loại thực phẩm tốt nhất cho làn da khỏe mạnh

  • Cá béo. Các loại cá béo như cá hồi, cá thu và cá trích là những thực phẩm tuyệt vời để có một làn da khỏe mạnh. …
  • Bơ Bơ là loại thực vật chứa nhiều chất béo lành mạnh. …
  • Quả óc chó …
  • Hạt hướng dương. …
  • Khoai lang. …
  • Ớt chuông đỏ hoặc vàng. …
  • Cà chua. …
  • Đậu nành.

Như vậy, để có được làn da căng, mịn màng, sáng bóng, sạch mụn… chúng ta cần thực hiện chế độ ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý. Bên cạnh đó, bạn cũng cần cung cấp đầy đủ các chất cần thiết cho cơ thể như chất chống oxy hóa, các loại vitamin, khoáng chất, chất xơ, các loại chất béo không no, ngũ cốc nguyên hạt. Đồng thời bạn hãy hạn chế các chất béo bão hòa, các thực phẩm chứa nhiều muối và đường.

Ngoài ra để có một làn da đẹp và cơ thể khỏe mạnh bạn cần tăng cường hoạt động thể lực nhé. Đừng quên thực hiện lối sống lành mạnh hạn tối đa sử dụng các chất kích thích như loại rượu, bia, thuốc lá.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *